Hướng dẫn toàn diện về gia công phần mềm
Hướng dẫn toàn diện về gia công phần mềm

Hướng dẫn toàn diện về gia công phần mềm

22/12/2020 Tin tức, Công nghệ
Ngày nay, các công ty ngày càng phát triển và nhu cầu của họ bắt đầu trở nên cụ thể, nguồn cung cấp cho các vị trí cụ thể ngày càng trở nên phổ biến. Với sự gia tăng của hệ sinh thái khởi nghiệp, gia công phần mềm là một cách để các nhà sáng lập và doanh nhân tìm kiếm tài năng công nghệ hàng đầu quốc tế. Vậy gia công phần mềm phát triển là gì? Chúng ta sẽ tìm hiểu bên dưới!

what is outsourcing

Gia công phần mềm là gì?

Gia công phần mềm phát triển là sự ủy thác trách nhiệm về các quy trình phát triển phần mềm cho bên thứ ba. Điều này cho phép các công ty khắc phục tình trạng thiếu chuyên môn và nguồn lực nội bộ, đồng thời cho phép tăng trưởng kinh doanh và các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số.

Các loại hình phát triển gia công phầm mềm

Dựa trên vị trí của công ty phát triển phần mềm, nó có thể được phân loại quá trình gia công phần mềm thành:

 1. Gia công phần mềm địa phương

Thuê một công ty trong thành phố của bạn. Mặc dù nó mang lại lợi thế là thuận tiện để thăm và gặp gỡ đội, nhưng khá đắt đỏ.

 2. Gia công phần mềm trong nước

Khi thuê các nhà phát triển phần mềm ở quốc gia của mình, nó được gọi là gia công phần mềm tại địa phương. Ưu điểm của nó bao gồm khả năng tương thích về múi giờ và văn hóa nhưng nó cũng có thể là một lựa chọn khá đắt tiền.

 3. Gia công ngoại biên

Thuê nhóm phát triển ở quốc gia gần quốc gia của bạn để có cùng lợi thế về múi giờ. Nó có thể tương đối rẻ hơn hai loại trên.

 4. Gia công ra nước ngoài

Chọn một công ty từ một quốc gia có thể ở một số châu lục khác và ở múi giờ khác nhưng mang lại lợi thế là tiết kiệm chi phí đáng kể.

Lợi ích của việc thuê gia công phần mềm

what is outsourcing

    1. Hoàn thành công việc bởi các chuyên gia

Ngày càng có nhiều cửa hàng ở mọi khu vực trên thế giới, tất cả đều chuyên về các công nghệ và nền tảng khác nhau. Các công ty này tuyển dụng các nhà phát triển được chứng nhận, có trình độ, kinh nghiệm từ một môi trường rất cạnh tranh và họ có thể cung cấp cho bạn kiến ​​thức chuyên môn về một dự án cụ thể mà bạn có thể bị thiếu.

     2. Giữ cho nhóm của bạn tập trung vào những việc quan trọng

Bằng cách thuê ngoài phát triển ứng dụng, bộ phận CNTT nội bộ của bạn có thể tiếp tục làm việc với các mục tiêu chính, cho phép bạn hoàn thành nhiều việc hơn bằng cách mở rộng hiệu quả nhóm của mình để đảm nhận các nhiệm vụ bổ sung.

     3. Giảm thiểu chi phí

Mặc dù chi phí không phải lúc nào cũng là yếu tố quan trọng nhất trong các quyết định thuê ngoài, nhưng nó chắc chắn có thể có tác động lớn. Phát triển thuê ngoài cắt giảm chi phí tổng thể của dự án vì bạn sẽ không phải đào tạo nhóm của mình nếu việc lập trình vượt quá chuyên môn của họ. Hoặc, nếu bạn không có nhân viên CNTT của riêng mình, bạn có thể tìm thấy nhiều giao dịch hợp lý để thuê ngoài các nhóm CNTT, miễn là bạn cần họ.

     4. Giới thiệu công nghệ mới

Ứng dụng chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau và sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Nếu có một thị trường rộng lớn mà bạn muốn tiếp cận trên các nền tảng iOS như iPhone và iPad.
Nhóm của bạn không quen thuộc với công nghệ đó, thuê ngoài là một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách. Công nghệ mới được phát hành rất thường xuyên, vì vậy thật khó để giúp nhóm của bạn 
bắt kịp mọi thứ.

    5. Đáp ứng thời hạn và ngân sách của bạn

Việc ký hợp đồng với nhà phát triển giúp tăng trách nhiệm giải trình cho việc đặt thời hạn và tuân thủ ngân sách được xác định trước. Các nhóm thuê ngoài có các quy trình cho phép họ dự báo nhu cầu tài nguyên và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết để giữ cho các dự án đúng thời hạn.

Hướng dẫn toàn diện gia công phần mềm

what-is-outsourcing

Để đạt được tất cả những lợi ích to lớn của việc gia công phát triển phần mềm, bạn phải thực hiện theo đúng quy trình. Dưới đây là các bước sẽ làm tăng khả năng thành công của việc thuê ngoài.

Bước 1: Nắm bắt xu hướng

Bạn phải dành một ít thời gian để biết các xu hướng phát triển phần mềm phổ biến nhất để đảm bảo rằng bạn đầu tư vào công nghệ tiên tiến. Một số xu hướng phổ biến hiện nay bao gồm:

– Điện toán đám mây và phát triển phần mềm đám mây

– Phát triển phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo Nâng cao

– Ứng dụng web

– Phát triển di động

– Internet of Things

– Thực tế ảo và thực tế tăng cường, v.v.

Ngoài những xu hướng này, nó sẽ bạn nên biết những ngôn ngữ và nền tảng phát triển phần mềm đang thịnh hành. Nó không chỉ giúp bạn chọn một công ty phát triển phần mềm có chuyên môn phù hợp, mà sản phẩm cuối cùng sẽ được phát triển cạnh tranh hơn.

Bước 2: Xác định nhu cầu

Bước thứ hai là biết chính xác loại phần mềm bạn muốn phát triển. Chỉ khi đó, bạn mới có thể đầu tư vào phát triển phần mềm tùy chỉnh để cuối cùng tạo ra một sản phẩm độc đáo, mạnh mẽ và chất lượng. Hơn nữa, xác định nhu cầu của bạn cũng sẽ cho phép bạn tạo ra những công ty thuê ngoài tốt nhất theo cách của bạn.

Bước 3: Bắt đầu với Nghiên cứu

Nghiên cứu cuối cùng, bắt đầu tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ gia công phát triển phần mềm. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

– Tìm hiểu những công ty nào nằm ở các điểm đến gia công phần mềm hàng đầu, một số trong số đó là Ấn Độ, Ukraine, Mỹ Latinh, Trung Quốc và Belarus. Lợi thế của việc tìm kiếm ở những thị trường này là bạn có cơ hội tìm được tài năng tốt nhất có thể phù hợp với túi tiền của mình.
– Nhận trợ giúp từ các công cụ tìm kiếm, đánh giá trang web và xếp hạng trực tuyến để đưa ra danh sách được tuyển chọn về một số công ty phổ biến nhất. Bạn cũng có thể lấy các đề xuất từ ​​các doanh nghiệp trong và ngoài thị trường ngách của mình để chuẩn bị danh sách.
– Kiểm tra thông tin đăng nhập, danh mục đầu tư, chuyên môn, tài liệu tham khảo trong quá khứ và các khía cạnh có thể có khác sẽ giúp bạn thấy được danh tiếng của từng công ty.
– Đừng ngại liên hệ với những khách hàng trước đây của những công ty này và học hỏi kinh nghiệm của họ.

Bước 4: Giao tiếp để đánh giá ấn tượng đầu tiên

Như họ nói rằng ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, bạn có thể kết luận rất nhiều về một công ty và các dịch vụ gia công phát triển phần mềm của nó ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

Một công ty gia công phần mềm phát triển tốt sẽ đưa ra các đề xuất tốt nhất về các công cụ và công nghệ để phát triển sản phẩm của bạn. Ở đây, bài tập về nhà của bạn về xu hướng chứng thực sẽ hữu ích trong việc đánh giá. Dựa trên những đánh giá này, cuối cùng bạn có thể chọn một công ty phát triển phần mềm.

Bước 5: Đặt mục tiêu phù hợp

Khi bạn đã chọn một công ty phần mềm, bước tiếp theo là đưa ra quyết định đúng đắn. Ví dụ, chọn mô hình gia công phần mềm phù hợp nhất và hiểu biết lẫn nhau về chi phí và thời gian phát triển. Thật tuyệt nếu ghi lại toàn bộ để sau này có thể sắp xếp những sai lệch của bất kỳ bên nào trong hai bên.

Bước 6: Hỗ trợ sau phát triển

Một công ty gia công phần mềm phát triển tốt hứa hẹn sẽ hỗ trợ liên tục sau phát triển từ 6 tháng trở lên để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề có thể xảy ra. Từ phía bạn, bạn phải giữ liên lạc với công ty để duy trì mối quan hệ tốt vì nó sẽ hữu ích cho nhu cầu cập nhật hoặc bảo trì phần mềm trong tương lai của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời một từ cho những thách thức kinh doanh của mình, thì thuê ngoài chính là câu trả lời. Phát triển phần mềm đã được chứng minh là một thành công lớn của nhiều công ty trên khắp thế giới. Giảm chi phí nội bộ trong khi cho phép công ty của bạn tập trung vào năng lực cốt lõi của mình.