𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒆̣̂ 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒅𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒌𝒉𝒖𝒐̂𝒏 𝒎𝒂̣̆𝒕 𝒃𝒖̀𝒏𝒈 𝒏𝒐̂̉ 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊
𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒆̣̂ 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒅𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒌𝒉𝒖𝒐̂𝒏 𝒎𝒂̣̆𝒕 𝒃𝒖̀𝒏𝒈 𝒏𝒐̂̉ 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊

𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒆̣̂ 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒅𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒌𝒉𝒖𝒐̂𝒏 𝒎𝒂̣̆𝒕 𝒃𝒖̀𝒏𝒈 𝒏𝒐̂̉ 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 𝒕𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊

20/12/2020 Tin tức

Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Có thể nói, hiện nay trên thế giới, Trung Quốc đang là quốc gia áp dụng camera nhận diện khuôn mặt một cách rộng rãi nhất, với hơn 170 triệu camera quan sát trên cả nước. Qua đó giúp họ thu thập được nguồn dữ liệu khổng lồ. Đặc biệt hơn công nghệ này được sử dụng để truy bắt tội phạm thông qua cả camera an ninh và kính thông minh trang bị cho các sĩ quan cảnh sát. Đến Trung Quốc, bạn có thể bắt gặp hình ảnh mình xuất hiện trên bảng quảng cáo LED khi đi bộ ngang qua các ngã tư.
Nhật Bản đang triển khai nhận diện khuôn mặt tại nhiều thí điểm Subaru, một công ty chuyên sản xuất ô tô, đã tích hợp camera nhận diện khuôn mặt vào dòng xe SUV Forester của mình. Công nghệ mới này có thể dự đoán khi lái xe mệt mỏi hoặc ngủ thiếp đi, sau đó sẽ thông báo và có các tính năng để đề phòng tai nạn xảy ra.
Tại thế vận hội Tokyo 2020, hệ thống nhận diện khuôn mặt để ra vào sự kiện sẽ được thay thế cho hệ thống thẻ đeo thông thường. Mục đích của thay đổi này nhàm tăng cường bảo mật tối đa cho sự kiện, hạn chế các hành vi giả mạo thẻ đeo hay thẻ từ.
Ngoài ra, Nhật Bản còn áp dụng công nghệ này cho quy trình làm việc tại các nhà máy. Camera được tích hợp AI sẽ liên tục phân tích biểu cảm khuôn mặt của công nhân để cải thiện năng suất của họ.
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng có nhiều tham vọng về công nghệ nhận diện khuôn mặt
Thứ nhất là về vấn đề kiểm soát tại sân bay. Tại sân bay Dubai, một bể cá ảo được gắn 80 camera nhận diện để kiểm tra mọi người khi họ đi qua bể cá. Từ đó, hệ thống sẽ xác định danh tính tội phạm nếu vô tình đi ngang đó.
Theo chính phủ Dubai dự định vào năm 2020, tất cả các xe cảnh sát đều được trang bị camera nhận diện khuôn mặt. Khi những chiếc xe này tuần tra trên đường phố, họ sẽ có thể xác định tội phạm truy nã và phương tiện bị mất cắp.
Có thể nói, công nghệ này có tiềm năng lớn để sớm trở thành ưu thế. Theo dự đoán của MarketsandMarkets, một công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng, giá trị thị trường cho mảng máy ảnh và phần mềm được trang bị AI sẽ có giá trị 7,76 tỷ đô la trong vòng ba năm tới.